Quảng Ninh đã trở thành một trong những địa phương đi đầu và thành công nhất trong việc huy động vốn PPP đầu tư phát triển hạ tầng giao thông
Nhiều dự án xây dựng công trình giao thông có quy mô lớn... đã được các kỹ sư, công nhân Việt Nam làm chủ...
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN khẳng định, việc mua, bán cuống vé đã qua sử dụng, vé giả là hành vi vi phạm pháp luật.
(TBTCO) - Cầu Thái Hà có điểm đầu kết nối vào tuyến nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình, thuộc địa phận xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, điểm cuối tuyến vượt sông Hồng, kết nối với tuyến phía Thái Bình thuộc địa phận xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà.
(TBTCO) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 166/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ trạm thu phí cầu Thái Hà, tỉnh Thái Bình.
Chiều nay (17/10), Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã phát lệnh khởi công cầu Thái Hà vượt sông Hồng nối hai tỉnh Thái Bình - Hà Nam theo hình thức hợp đồng BOT.
Hôm nay (17/10), Bộ GTVT và các nhà đầu tư tiến hành khởi công xây dựng cầu Thái Hà vượt sông Hồng nối hai tỉnh Thái Bình - Hà Nam theo hình thức hợp đồng BOT.
(TBTCO) - Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc việc chuyển đổi hình thức đầu tư Dự án xây dựng cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình từ hình thức Hợp đồng xây dựng-chuyển giao (BT) sang hình thức đối tác công-tư.
(TBTCO) - Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà có tổng chiều dài tuyến chính 2.846m, trong đó phần cầu dài 2.159,1m; phần đường dẫn dài 687,35m (phía Hà Nam 316m, phía Thái Bình 370,8m), với tổng mức đầu tư 1.709 tỷ đồng, sử dụng khoảng 24,1ha đất.
Lâu nay dư luận cho rằng, các dự án BOT giao thông là mảnh đất màu mỡ, nhà đầu tư “ăn dày”...
Vụ trưởng Vụ KHCN (Bộ GTVT) trao đổi với Báo Giao thông xung quanh vấn đề này.
Sự việc doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Trình xây dựng cầu sắt tạm trên Hương lộ 81 thuộc TX Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh...
Việc đầu tư nhiều công trình theo hình thức BOT, nhất là cầu Rạch Miễu, Cổ Chiên không những giúp Bến Tre phá thế “ốc đảo” mà còn “lột xác”, phát triển kinh tế, du lịch mạnh mẽ.
Nhu cầu về đầu tư hạ tầng không ngừng tăng lên nhưng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách lại ngày càng eo hẹp... là thách thức lớn cho ngành Giao thông.